Những biểu hiện của bệnh trĩ nội



Những biểu hiện của bệnh trĩ nội


 Rất nhiều bệnh gây chảy máu khi đại tiện, biểu hiện của đại tiện ra máu cũng khác nhau. Trong đó đại tiện ra máu thường gặp nhất là do trĩ nội gây ra. Trước hết chúng ta nên tìm hiểu về triệu chứng của trĩ nội là gì?
Những biểu hiện của bệnh trĩ nội
 Trĩ thường phát sinh ở phía trên nếp gấp hậu môn, cách 3cm gọi là trĩ nội. Triệu chứng chủ yếu là chảy máu, thường là các mấu sưng mềm và không đau. Trĩ nội có tỉ lệ mắc cao nhất trong số các loại bệnh trĩ, có thể điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau.
Biểu hiện của trĩ nội
 Biểu hiện thường gặp nhất là đại tiện ra máu, đặc biệt là trĩ nội giai đoạn 1 và 2. Biểu hiện lâm sàng này làm cho mọi người ngộ nhận rằng cứ đại tiện ra máu là đã bị trĩ. Đối với người lớn tuổi, đại tiện ra máu có thể là do ung thư trực tràng hoặc tín hiệu của một số bệnh khác, cần phải hết sức thận trọng. Đại tiện ra máu ở trĩ nội thường được biểu hiện bởi ra máu không đau, máu màu đỏ tươi, có thể nhỏ giọt hoặc ra kèm phân.
 Trĩ nội giai đoạn đầu chủ yếu biểu hiện bởi đại tiện ra máu, lượng máu khá nhiều, có lúc ra nhỏ giọt, có lúc ra thành tia máu, không đau và không thấy khó chịu. Lâu ngày có thể gây thiếu máu, cảm thấy choáng váng, hơi thở ngắn, đuối sức.
 Giai đoạn giữa, sau khi đại tiện có thể thấy mấu trĩ sa xuống hậu môn, thường thì có thể tự co vào hậu môn sau khi đại tiện xong.
 Giai đoạn cuối, sau khi đại tiện xong mấu trĩ không thể quay lại hậu môn mà phải lấy tay đẩy vào hoặc phải nghỉ ngơi xong rồi mới có thể đi vào. Người bị nặng thì khi ho, khi dùng sức, làm việc hoặc lao động đều có thể làm cho mấu trĩ sa ra ngoài hậu môn, thường cảm thấy hậu môn ướt, khó chịu do các chất thải tăng lên, quần lót nhiễm khuẩn.Nếu bị nhiễm viêm do ma sát với quần áo sẽ có thể nhiễm khuẩn gây viêm, sưng đau, không thể quay lại trong hậu môn thậm chí là hoại tử. Vào giai đoạn giữa và giai đoạn muộn, bề mặt mấu trĩ thường bị xơ hóa nên lượng máu ít mà thường sa ra ngoài là chủ yếu.
 Phòng khám đa khoa Thiên Tâm đưa vào sử dụng kĩ thuật máy HCPT không đau, vết thương nhỏ để điều trị bệnh trĩ nội, tiểu phẫu nhanh, hiệu quả cao, không đau, là lựa chọn lý tưởng của phần lớn các bệnh nhân. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét