Vấn đề bệnh trĩ ở trẻ em vấn đề cần quan tâm



Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở trẻ nhỏ cũng giống như người trưởng thành, đó là do táo bón, cửa hậu môn không sạch, v.v.. gây ra
Về mặt trị liệu, phải căn cứ vào đặc điểm phát triển của trẻ để áp dụng phương pháp giữ gìn bảo dưỡng, đây là cách thực hiện dễ dàng. Cách thực hiện như sau:

1. Điều chỉnh chế độ ăn uống của trẻ, tránh chỉ cho ăn một loại thức ăn; nên thường xuyên cho trẻ ăn các rau củ, hoa quả tươi ngon và mật ong, để tránh cho trẻ bị táo bón.

2. Hình thành thói quen đại tiện đúng giờ, tốt nhất một ngày đại tiện một lần.

3. Giữ gìn vệ sinh của hậu môn, nên rửa nước nóng sau khi đại tiện và trước khi đi ngủ hoặc dùng thuốc xông hơi bên ngoài như: thuốc xông hơi tổng hợp từ cây kinh giới, v.v… Làm như vậy có thể cải thiện được tuần hoàn máu ở cửa hậu môn, cần điều trị bệnh trĩ.

- Lưu ý: Đối với trẻ còn nhỏ, thường hay gặp bệnh sa trực tràng ( biểu hiện rất giống với bệnh trĩ), vì vậy khi trẻ có các biểu hiện như chảy máu, khối sa đỏ tươi, thì nên nghĩ đến bệnh sa trực tràng trước

Trẻ con có hay mắc bệnh trĩ không?Tỉ lệ trẻ nhỏ mắc bệnh trĩ ít hơn rất nhiều so với người già và người trưởng thànhTỉ lệ trẻ nhỏ mắc bệnh trĩ ít hơn rất nhiều so với người già và người trưởng thành.


Share this article :
 

Đăng nhận xét