Triệu chứng của bệnh trĩ


   Trĩ là một chứng viêm do nhiễm khuẩn gây nên. đó là các khối tĩnh mạch được hình thành do các tĩnh mạch ở niêm mạc dưới trực tràng, ống hậu môn và dưới da viền hậu môn mở rộng và giãn ra. Trĩ có ranh giới là các hình răng cưa, có thể phân thành trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, triệu chứng của mỗi loại trĩ cũng không giống nhau.
trieutrungbengtri


Triệu chứng của trĩ nội

- Triệu chứng chủ yếu của trĩ nội là đại tiện ra máu và sa búi trĩ. Giai đoạn đầu chủ yếu là đại tiện ra máu, cục trĩ khá nhỏ, mềm, bề mặt màu đỏ tươi, khi đại tiện không lòi ra ngoài hậu môn.
- Theo thời gian, búi trĩ sẽ ngày càng to, đến giai đoạn cuối, thậm chí khi bước đi, ho, hắt hơi hoặc đứng lên búi trĩ cũng có thể lòi ra ngoài, không thể tự động quay lại mà phải dùng tay nhét vào hoặc sau khi nghỉ ngơi xong búi trĩ mới có thể vào lại bên trong. Khi đại tiện ra máu nhỏ giọt hoặc thấy trên giấy vệ sinh có thấm máu, không lẫn vào phân. Cùng với mức độ của trĩ mà cơn đau cũng ngày một nhiều hơn.

Biểu hiện của trĩ ngoại

- Biểu hiện chủ yếu của trĩ ngoại là căng tức hậu môn, đau và cảm thấy vướng vì có vật lạ ở hậu môn.

- Theo quá trình phát triển của bệnh mà có thể phân thành trĩ ngoại mô liên kết, trĩ ngoại do tĩnh mạch giãn và trĩ ngoại do nghẽn máu.

Triệu chứng của trĩ hỗn hợp

- Triệu chứng chủ yếu của trĩ hỗn hợp là: đại tiện ra máu, sa búi trĩ, hậu môn căng trướng, đau và ngứa.

- Đau: Trĩ nội đơn thuần sẽ không đau, một số ít người bệnh có cảm giác căng trướng, khi trĩ nội hoặc trĩ hỗn hợp phát triển lên sẽ xuất hiện phù, nhiễm khuẩn, hoại tử thì sẽ có những cảm giác đau với những mức độ khác nhau.
- Đại tiện ra máu: là biểu hiện chủ yếu ở thời kì đầu, ra máu thành dòng hoặc nhỏ giọt, máu đỏ tươi, có thể ra máu trước hoặc sau khi đại tiện.
Sa búi trĩ: là triệu chứng chủ yếu của bệnh trĩ thời kì giữa và cuối. Thường sẽ lồi ra sau khi đại tiện ra máu. Vì ở thời kì này cục trĩ khá to, dần tách ra khỏi các cơ nên khi đại tiện bị đẩy ra ngoài hậu môn. Người bệnh nhẹ, cục trĩ chỉ bị lồi ra khi đại tiện, sau khi đại tiện có thể tự quay vào trong hậu môn, người bị nặng thì phải dùng tay đẩy vào, người nặng hơn thì chỉ cần hơi dặn ra là đã bị lồi ra ngoài.

     Khi bạn thấy mình xuất hiện những triệu chứng của bệnh trĩ có thể tới phòng khám Thiên Tâm để kiểm tra và điều trị bệnh kịp thời.
    Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về triệu chứng của bệnh trĩ. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo
Share this article :
 

Đăng nhận xét